Minh Tinh == Part 55 ==

Part 55 : Nói thật với lòng mình

Quý Vân Húc cũng không từ chối, để Thư Diệp đi ra ngoài rồi mới đi thẳng vào vấn đề, nói, “Có chuyện gì cô cứ nói thẳng đi.” Mấy ngày gần đây ở cùng một nhà, hắn phát hiện Tiêu Vũ Kì cũng không phải là người không biết lý lẽ, tuy rằng hai người không thể thành đôi theo như mong muốn của Viên Phàm, nhưng lại có thể trở thành bạn bè. Tính tình cô rất rộng lượng, điềm tĩnh, làm cho Quý Vân Húc rất tôn trọng.

Tiêu Vũ Kì ngồi giường sofa gần giường bệnh, tựa như sắp có một cuộc đối thoại rất dài, “Anh rất lạnh lùng, như vậy Thư Diệp làm sao hiểu rõ tâm ý của anh được ?” Tuy rằng cô cũng bị hắn hấp dẫn, nhưng trong lòng vẫn như trước đây, che dấu tình cảm của mình, tình yêu phải dựa vào duyên phận, không thể cưỡng ép mà có được.

“Cô ở lại là để nói với tôi điều này ? Tôi còn không biết thì ra Tiêu đại tiểu thư cũng rất thích xen vào chuyện người khác.” Quý Vân Húc lạnh lùng liếc mắt nhìn cô một cái, “Chuyện của tôi không cần cô quan tâm.” Hắn rất ghét ai xen vào chuyện của hắn, hoặc là xét nét những chuyện hắn làm.

“Anh nói tôi xen vào chuyện người khác cũng được, nhưng cách biểu đạt tình yêu của anh quả thật rất kỳ lạ, cho nên tôi mới muốn chỉ anh vài chiêu để anh có thể ôm mỹ nhân về.” Tiêu Vũ Kì cười khẽ, đứng ở cương vị bạn bè, cô hy vọng hắn được hạnh phúc, có đôi khi nhìn người mình yêu hạnh phúc, cũng rất mạn nguyện.

Quý Vân Húc không kiên nhẫn, ánh mắt căm tức nhìn cô, “Tôi không cần ai dạy tôi làm gì, cô đi về đi, tôi không muốn cô ở đây ăn nói lung tung nữa.” Hắn hiện tại hối hận tại sao mình lại chấp nhận yêu cầu của cô.

Thu hồi ý cười, Tiêu Vũ Kì nghiêm mặt nói, “Anh yêu Thư Diệp?”. Cô không dám nhìn thẳng mặt Quý Vân Húc, sợ rằng sẽ thấy được biểu tình gì đó trên khuôn mặt hắn.

Hắn yêu Thư Diệp sao ? Vấn đề này hắn chưa từng nghĩ đến. Ngày từ đầu đem Thư Diệp về Quý gia, hắn cũng chưa từng lo lắng bản thân mình sẽ yêu Thư Diệp, hắn hận cô còn không kịp, chứ nói gì là yêu ? Mà từ khi hình bóng Đào Tĩnh Dao dần phai nhạt trong tim hắn, hắn phát hiện hắn đã không còn chán ghét Thư Diệp như trước đây nữa, cũng bắt đầu thức tỉnh hành vi tàn nhẫn của mình đối với cô.

Yêu Thư Diệp ? Không phải, có lẽ chỉ là thói quen. Bắt đầu quen với mùi thơm ngọt ngào của cô ở trong phòng, quen với tính khí quật cường của cô đối kháng lại hắn mỗi ngày.

“Không trả lời tức là thừa nhận.” Thấy Quý Vân Húc suy tư thật lâu, Tiêu Vũ Kì lên tiếng.

Quý Vân Húc phá lên cười, “Cô cảm thấy tôi sẽ yêu loại con gái đó sao ?”

Không yêu sao ? Không yêu thì vì cái gì ngay cả sinh mạng của mình cũng không màng mà cứu cô ? Con người quả thật rất thích lừa dối bản thân mình, giống như Quý Vân Húc vậy, một người cao ngạo như thế thì làm sao dám trước mặt người khác thừa nhận yêu Thư Diệp chứ ?

“Nói thật với lòng mình đi, tự hỏi bản thân mình có yêu cô ấy hay không, tại sao không cho cô ấy đi ?” Tiêu Vũ Kì thông minh nhìn ra tâm tư của Quý Vân Húc, nhưng chính hắn lại trốn tránh, không dám đối mặt, hắn sợ lại bị tổn thương lần nữa. Dù sao Đào Tĩnh Dao rời bỏ hắn cũng đã làm hắn tổn thương trầm trọng, nếu không thì hắn đã không điên cuồng trả thù.

Hắn hiện tại luyến tiếc để Thư Diệp đi, nhưng cũng không có nghĩa là hắn yêu cô, đây là 2 chuyện khác nhau. Từ khi Đào Tĩnh Dao rời bỏ hắn, hắn đã thề sẽ không để người con gái nào chiếm lấy trái tim hắn nửa, hiện tại cũng như vậy. Cho nên hắn sẽ không để Thư Diệp đi vào lòng mình, nếu không hắn sẽ bị tổn thương lần nữa.

“Ngày mai tôi sẽ trở về Mĩ, hy vọng chúng ta lúc gặp lại vẫn là bạn bè.” Tiêu Vũ Kì đứng dậy, đi tới trước mặt Quý Vân Húc, vươn tay phải ra.

Quý Vân Húc theo lễ vươn tay ra, im lặng nhìn Tiêu Vũ Kì.

16 Comments

Leave a Reply

