Minh Tinh == Part 59 ==

Part 59 : Ngôi nhà gỗ nhỏ

Mặt trời đã lên cao, ánh nắng lan tỏa khắp chốn làm cho bầu  trời giá lạnh của mùa đông mang một chút ấm áp, lòng người cũng như được sưởi ấm.

Quý Vân Húc dẫn Thư Diệp đến một căn nhà gỗ nhỏ xa lạ, Thư Diệp nhìn quanh bốn phía : nơi này cách Quý gia không xa, hoàn cảnh lại u tịch, im ắng. Ngôi nhà được làm bằng gỗ đỏ, ngôi nhà nằm sau cây ngô đồng, những đóa hoa ngô đồng kiều diễm nở rộ rất đẹp.

Nhưng mấy chậu hoa linh lan lại rất thảm thương, vì không có người chăm sóc nên héo hết.

“Dẫn tôi đến đây làm gì ?” Thư Diệp rốt cuộc mở miệng hỏi. Sáng sớm tinh mơ, hắn liền dẫn cô đến chỗ này, không phải là bất thường sao, hắn khi nào có lòng tốt dẫn cô đi xem phong cảnh ? Mặc dù thế, cô rất thích nơi này, ở đây có bầu không khí thoáng đãng và tươi mát, ở chỗ này không giống cảm giác tù túng như ở trong Quý gia.

Khóe miệng Quý Vân Húc giương lên, tay nâng cằm Thư Diệp lên, “Rốt cuộc chịu mở miệng rồi sao ? Còn tưởng rằng cô đã trở thành người câm rồi.” Hắn châm chọc cô.

Thư Diệp hất tay hắn, lui về phía sau vài bước, “Có gì muốn nói thì nói đi, tôi còn có đống việc phải làm.” Từ bệnh viện trở về, Thư Diệp lại tiếp tục công việc làm người hầu của mình. Tuy rằng Quý Vân Húc cũng không trừng phạt vì tội bỏ trốn, nhưng đối với cô hắn vẫn nói chuyện rất lạnh lùng, làm cho cô phải khiếp sợ.

Quý Vân Húc mặc cô lui về sau, bản thân chậm rãi bước đến gần ngôi nhà gỗ, Thư Diệp thấy thế cũng cất bước theo sau. Mọi thứ trong nhà rất ngăn nắp, chỉ là trong nhà có đóng một lớp bụi dày, xem ra đã rất lâu không có ai vào đây quét dọn.

“Nơi này từng là nơi tôi thích đến nhất, phải nói là tôi cùng chị dâu hay đến đây.” Quý Vân Húc đột nhiên phát giác mình nói sai cái gì rồi, chị dâu ? Thư Diệp căn bản không phải người của Thư gia, kỳ thật căn bản cũng không thể gọi Đào Tĩnh Dao là chị dâu.

Chị dâu chính là Đào Tĩnh Dao, Thư Diệp nghe đám người hầu trong Quý gia từng bàn tán chuyện của hắn và Đào Tĩnh Dao, nhưng cô cũng không có hứng thú gì với chuyện đó. Loại người lạnh lùng vô nhân tính như Quý Vân Húc, mọi cô gái đều không chịu nổi, đương nhiên kể cả Đào Tĩnh Dao.

Quý Vân Húc muốn nhìn thấy một tia cảm xúc dao động trên mặt Thư Diệp, nhưng đáng tiếc làm cho hắn thất vọng. “Từ khi Đào  Tĩnh Dao bỏ đi, tôi cũng không còn đến chỗ này nữa, hôm nay là lần đầu tiên.” Còn tưởng bản thân sẽ không bao giờ đến chỗ này nữa, hoặc là khi hắn đến nơi này thì một chút cảm giác cũng đã không còn, nhưng không phải như vậy, cảm giác hận thù vẫn tồn tại trong lòng hắn, tuy rằng hắn cũng đã không còn tí nào tình cảm với Đào Tĩnh Dao.

“Anh thật ra muốn nói cái gì ?” Ý hắn nói hiện tại hắn có thể thản nhiên đối mặt với tất cả sao ? Thật ra là hắn muốn gì ? Thư Diệp tò mò muốn biết.

“Có một ngày, tôi sẽ thiêu hủy chỗ này, biến chỗ này thành tro bụi, cũng giống như tình yêu của tôi với Đào Tĩnh Dao, biến mất không còn một chút nào cả.” Sự oán giận có thể nhìn thấy rõ trong mắt Quý Vân Húc, trên trán cũng có thể mạch máu nổi lên.

Thư Diệp không muốn nhìn hai mắt lãnh khốc đầy phẫn nộ của hắn, quay đầu nhìn sang bên cạnh.

Quý Vân Húc dùng sức xoay đầu cô lại, “Nhìn tôi, tôi muốn cô hiểu một chuyện : không được phản bội tôi, nếu không tôi sẽ không tha cho cô.” Giọng nói hung tợn lạnh như băng vọng vào lòng Thư Diệp.

“Tôi không phải người của anh, đừng đến phản bội hay không phản bội, tôi chỉ qua là một công cụ mà thôi.” Thư Diệp khôi phục lại bộ dáng nhanh mồm nhanh miệng cùng phản bác của mình, cô phải rời khỏi, nửa năm sau bất luận thế nào, cô cũng sẽ tìm cách thoát khỏi nơi này, cái này không phải gọi là phản bội, bởi vì chính hắn nói cô chỉ cần ở bên cạnh hắn 1 năm.

Ngoài cửa sổ có tiếng người đi đến, quấy rầy cuộc đối chọi gay gắt của hai người.

“Ai ?” Quý Vân Húc buông Thư Diệp ra, đi tới cửa sổ đằng trước xem xét, bộ mặt hung hăng khủng bố nhìn thân ảnh hoảng sợ mà chạy mât, cho dù hóa thành tro hắn cũng nhận ra được.

24 Comments

  1. Xấu quá đi nhìn có chap mới không tin cứ lang thang lung tung quay lại thấy còm mới biết mình ngớ ngẩn rồi. Hu hu mỗi ngày post một giờ không chịu đâu.

  2. hay òy
    theo e đoán thì Đào Tĩnh Dao sẽ quay lại với QVH, sau khi thư diệp đi thì 2 người này sẽ iu nhau, hoặc ĐTD sẽ giúp thư diệp bỏ trốn.
    ss nghe bài này hay lém, em mới mò được, hihi

Leave a Reply

