Minh Tinh == Part 70 ==

Chương 70: Người xa lạ quen thuộc

Căn phòng cổ kính tỏa ra mùi hương nhàn nhạt, mọi vật trong căn nhà đều là màu đen, làm cho người ta có cảm giác bức bách.

“Đây là nơi nào?” Thư Diệp mở to mắt nghi hoặc nhìn chung quanh, “Chẳng lẽ đây là địa ngục sao?” Cô hồi tưởng lại mọi chuyện, cô vốn đang ngủ say, nhưng lại bị khói làm cho tỉnh giấc, lúc ấy cô mới phát hiện ngôi nhà gỗ đang cháy, cô lớn tiếng  gọi cứu mạng nhưng không ai trả lời cả. Bởi vì hút quá nhiều khói, cô bất tỉnh nằm trên đất, mọi việc sau đó cô không nhớ được gì.

“Cô tỉnh rồi sao?” Một người đàn ông mang mặt nạ xuất hiện trước mặt Thư Diệp.

Thư Diệp không thể tin người đàn ông trước mặt mình, kinh ngạc không nói nên lời, “Anh… Anh chính là người thần bí đó!” Đây chính là người lạ mặt đã cổ vũ cô, cô nghe ra giọng nói người đó, từng  nhiều lần suy đoán thân phận của hắn, không ngờ rốt cuộc cũng đã gặp, nhưng hắn lại đeo mặt nạ, không cho cô nhìn thấy mặt.

Người đàn ông đeo mặt nạ không trả lời, chỉ cười một cách lạnh lùng.

“Là anh cứu tôi phải không?” Thư Diệp hỏi, cô nhìn hắn thật lâu, người đàn ông này có dáng cao gầy, giọng nói vẫn khàn khàn như trước, rất dễ phân biệt, cô chú ý đến tay hắn, loán thoáng lờ mờ có rất nhiều vết sẹo.

Hắn gật gật đầu, không nói thêm gì, im lặng một lúc, nói, “Cô đắc tội với ai mà họ lại muốn phóng hỏa thiêu chết cô ?” Lúc hắn đến nhà gỗ thì lửa đã cháy rất lớn, nếu hắn đến muộn hơn chắc hẳn cô đã trở thành con heo quay rồi. Mạng cô thật sự rất lớn. Hôm đó hắn không thể ngủ được, có một lực dẫn dắt hắn đến ngôi nhà gỗ, quả nhiên ngôi nhà gỗ lúc đó đang cháy hừng hực, có thể nghe thấy tiếng Thư Diệp đang kêu cứu.

“Là phóng hỏa ?” Thư Diệp ngạc nhiên, cô chưa từng nghĩ đến việc này, ai lại có lá gan lớn như vậy, dám cả gan phóng hỏa ở Quý gia.

“Có một ngày, tôi sẽ thiêu hủy chỗ này, biến chỗ này thành tro bụi, cũng giống như tình yêu của tôi với Đào Tĩnh Dao, biến mất không còn một chút nào cả.” Thư Diệp đột nhiên nhớ lại lời nói của Quý Vân Húc lúc ở ngôi nhà gỗ, không phải ai dám cả gan phóng hoa ở Quý gia, mà rõ ràng chính do Quý Vân Húc phóng hỏa, muốn thiêu chết cô ở bên trong !

Thư Diệp không tự chủ được nắm chặt tay, thật không ngờ hắn lại nhẫn tâm vậy ! Cô không nói nên lời, lòng cô giờ đây đau đớn kịch liệt. Quý Vân Húc, hắn không ngờ cô vẫn còn sống, hắn không ngờ cô được người khác cứu đi ! Nghĩ đến hắn trước khi đi đã khóa cửa lại, ám chỉ cô vĩnh viễn không thể chạy thoát được.

“Biết rõ ai phóng hỏa ? ” Người đàn ông đeo mặt nạ hỏi lại, nhưng cô lại im lặng không trả lời.

Thư Diệp gật đầu, tay vô ý thức xoa bụng có chút khiếp sợ. Người đàn ông đeo mặt nạ dường như hiểu được cô đang lo lắng gì, nói, “Đứa nhỏ vẫn bình an vô sự !” Câu trả lời ngắn gọn cũng giống như con người hắn vậy !

Thư Diệp nhìn vào nơi bất định trong không trung, Quý Vân Húc cho rằng cô đã chết, nói cách khác cô đã hoàn toàn thoát khỏi hắn. Cô muốn sinh đứa nhỏ này ra, tuy rằng nó là con của Quý Vân Húc, nhưng hai việc đó không liên quan gì đến nhau. Cô sợ cô đơn, cô không muốn một mình trơ trọi lẻ loi trên thế gian này, có đứa nhỏ làm bạn với cô, cuộc sống cô có lẽ cũng thêm màu sắc.

Hơn nữa, nếu một ngày nào đó cô gặp lại Quý Vân Húc, cô nhất định không để đứa nhỏ gọi hắn một tiếng ba, ngược lại để cho đứa nhỏ gọi người khác bằng ba. Dù sao Quý Vân Húc cũng chẳng quan tâm đứa nhỏ, hắn từng nói có rất nhiều phụ nữ muốn sinh con cho hắn.

“Tôi có thể xin anh một chuyện được không ?” Ánh mắt Thư Diệp khẩn cầu nhìn người đàn ông lạ mặt.

“Mọi yêu cầu của cô tôi đều có thể đáp ứng, nhưng đổi lại tôi cũng có yêu cầu.” Người lạ mặt ngồi xuống trực diện Thư Diệp, như muốn bắt đầu đàm thảo.

“Tôi muốn ở lại đây, anh muốn tôi làm gì cũng được, chỉ cần cho tôi ở lại đây sinh đứa nhỏ ra.” Thư Diệp nói ra, ý muốn hắn biết cô không ngại khổ cực, bởi vì bất cứ ở đâu cũng tốt hơn ở Quý gia gấp trăm ngàn lần.

Người lạ mặt như suy nghĩ gì đó, tiếp theo liền gật đầu, “Tại sao phải sinh đứa nhỏ ra ? Nếu sinh nó ra, cuộc sống sau này của cô sẽ gặp nhiều trở ngại ! Hay là cô yêu ba của đứa nhỏ ?” Chuyện của cô hắn nắm như lòng bàn tay.

“Tôi không có người thân, tôi vốn họ Thư, là con gái Thư gia, nhưng thật ra là không phải, tôi chỉ là con nuôi mà thôi.” Nói đến Thư gia, cô liền nghĩ đến Thư Triết, hắn là người duy nhất trong Thư gia luôn bảo vệ lo lắng cho cô. Cô nhớ rõ cả người Thư Triết đầy rẫy vết thương, không biết bệnh tình của hắn hiện giờ thế nào, “Bởi vì tôi sợ cô đơn, cho nên tôi muốn sinh đứa nhỏ ra, có nó bầu bạn.”

“Chẳng lẽ cô không nghĩ tới chuyện tìm ba mẹ ruột của mình ?” Người lạ mặt hỏi, cuộc đối thoại của bọn họ tựa như bạn bè lâu năm nói chuyện vậy.

“Cha mẹ ruột ?” Thư Diệp nằm mơ cũng muốn tìm bọn họ, nhưng chỉ là cô không biết kiếm từ đâu, Thư Diệp trầm tư thật lâu. Người lạ mặt lại lên tiếng, “Được rồi, cô cũng mệt rồi, nghỉ ngơi cho khỏe đi ! Chờ cô khỏe rồi thì tôi sẽ an bài chuyện của cô.”

“Cám ơn anh đã cứu mạng tôi, xin hỏi anh tên là gì ?” Thư Diệp thập phần cảm kích, trên đời này vẫn còn người tốt như vậy. Dù sao cũng tốt hơn loại ác ma như Quý Vân Húc, nghĩ đến hắn, cô hận không thể giết chết hắn. Muốn thiêu chết cô cùng đứa nhỏ, hắn quả thật rất độc ác !

“Đừng cảm ơn sớm vậy, nói không chừng sau này cô sẽ hối hận, nhưng cô cũng đã quyết định ở lại đây thì cũng không còn lựa chọn nào khác.” Người lạ mặt bình tĩnh nói.

Thư Diệp nghe xong cảm thấy sợ hãi, hối hận lúc ấy mình quá xúc động chưa nhìn rõ sự việc mà đã thề thốt bậy bạ ! Cô tại sao lại ngu như vậy ? Sao lại hứa sẽ làm bất cứ cái gì hắn muốn ? Lỡ hắn kêu cô đi giết người, cô cũng phải đi giết sao !

“Nghỉ ngơi thật khỏe đi, tôi sẽ trở lại thăm cô.” Dặn dò xong, người lạ mặt bước ra ngoài.

28 Comments

  1. Tại chap 70 nàng post lúc 0h nên kiwi tưởng hôm nay mới có 1 chap đấy mà. Tối nào cũng đọc CN cũng vẫn thói quen thò đầu vào nhà nàng. Nàng về nhà chưa hay vẫn ở HN

    • =)) tại hum wa ta hứng nên ta post lên ấy, lát ta post tiếp này, chưa nàng. ta giờ đang ở Sing òi, đang ở ks, k có gì làm, mí boss đi relax với mí male team òi, còn female chúng ta “bị” ở lại ks =))

Leave a Reply

