Lão Công == Part 6.3 ==

Sợ cô té, anh đành phải thả cô xuống đất, cô tuy rằng có thể tự mình đi, nhưng lại đi cong cong vẹo vẹo, cứ tưởng sắp ngã xuống đất, giày của cô thì bị quăng ở trên đất. Anh vội vàng đi lên đỡ lấy cô, cầm giầy cô lên, đi đến thang máy, “Em say rồi, chúng ta về phòng.”

“Không cần.” Cô đẩy Quý Tiệp ra, oán giận nói, “Không cần, đồ đáng ghét… Đồ chuyên gia nói dối Quý Tiệp, em ghét anh….”

“Gia Hinh, cho dù có uống say thì cũng đừng nói ghét anh chứ.” Biết cô uống say nói lung tung nhưng những lời này cũng làm anh buồn bực.

Cô ké cà vạt Quý Tiệp, lờ đờ nhìn anh, “Vì sao không nói ghét anh? Đều là tại anh cả… tại anh cả, em ghét anh… Em thích Paris nhất, đều do lỗi của anh cả.” Cô say khướt nhìn anh, Quý Tiệp liền đỡ thân hình xiêng vẹo của cô vào thang máy, ấn nút lên tầng cao nhất, “Vì sao ghét anh?”

“Bởi vì… em ghét anh.”

Tốt lắm, hỏi mà không có đáp án, anh lại hỏi ngược lại, “Vì sao thích Paris?”

“Bởi vì…. rất lãng mạn, rất…. không biết, nói chung là em thích rất nhiều nơi. Em muốn đi Ai Cập coi kim tự tháp, đi Tây Tạng tham quan cung điện Potala, đi sa mạc Sahara, đi Ấn Độ, đi Luân Đôn…. Muốn đi đến nơi em có thể sống vì mình.”

“Gia Hinh, em đang sống vì bản thân mình mà.” Đến tầng cao nhất, ra khỏi thang máy, anh liền quẹt thẻ đi vào phòng tổng thống, Quý Tiệp đỡ Ôn Gia Hinh ngồi xuống sofa.

“Edward, anh không hiểu… Ba mẹ chúng tôi không cần tôi và em gái, bọn họ…. từng người một đều rời bỏ chúng tôi, lúc đó em gái tôi còn rất nhỏ, nó chỉ có mình tôi, nếu tôi không kiên cường thì nó sẽ ra sao bây giờ….. Anh biết không? Nhiều lúc tôi rất muốn khóc, nhưng lại khóc không được… nước mắt chạy ngược vào tim, nó giống như axit vậy, từ từ gậm nhắm lòng của anh….”

Quý Tiệp đau lòng nhìn cô, anh không nào tức giận với cô được, anh thương tiếc, hận chính mình gặp cô quá muộn, vì vậy hiện tại không thể làm gì ngoài ôm cô vào lòng.

“Tôi không thể sống vì chính mình… tôi muốn kiếm tiền, muốn cười, muốn an ủi em gái, lúc em gái mang thai Tiểu Khải…. lần đầu tiên tôi đã khóc trước mộ của mẹ… xin mẹ tha thứ cho tôi vì không chăm sóc em gái cẩn thận, nhưng Edward, ai…. Có ai chăm sóc tôi chứ?” Cô òa khóc trong lòng anh, giọng nói nghẹn ngào.

“Em sẽ chăm sóc cho em.” Quý Tiệp vuốt vuốt lưng, trấn an cô.

Cô cười mếu máo, “Nhưng tôi không cần anh chăm sóc, tôi không yêu anh, ở bên cạnh anh tôi không có cảm giác gì cả…. nhưng ở bên cạnh anh ấy thì tôi lại rất vui….” Quý Tiệp cứng đờ người, Gia Hinh nói cái gì? Cô không yêu anh? Vậy người cô yêu là ai?

“Gia Hinh, anh….”

“Vốn tưởng có thể cùng anh ấy đến Paris thực hiện nguyện vọng của tôi, tôi đã rất vui mừng, chúng tôi sẽ cùng nhau đi chơi, cùng tâm sự….”

Anh nở nụ cười, cũng yên tâm phần nào, thì ra cô gái ngốc này tưởng anh là Edward… Nghĩ lại đúng thật là uất ức, cô gái ngốc này nghĩ anh là Edward!

“Có phải là do tôi tưởng tượng quá nhiều không? Tôi nghĩ những điều này chỉ có giữa riêng tôi và anh ấy, nhưng mà… Anh ta chắc cũng đã làm điều này với nhiều cô gái khác rồi, Edward, đàn ông đều như vậy phải không?”

“Gia Hinh, anh không có cô gái khác, anh chỉ có mình em là bạn gái, anh chỉ yêu mình em.” Là lỗi tại anh, để cô một mình bơ vơ trong hội trường không quen biết ai, chỉ lo nói chuyện với người khác.

“Đúng vậy, anh là Edward, tôi biết anh thích tôi.”

“Gia Hinh, anh là Quý Tiệp.”

“Quý Tiệp? Đúng, Quý Tiệp đáng ghét, anh nói em là bạn gái duy nhất của anh, phải rồi, thư ký nào cũng là bạn gái của anh cả… Còn muốn gạt em sao? Hừ, em nghe người ta nói hết rồi… nghe người ta nói….” Cô lại khóc nức nở.

Anh dịu dàng vỗ lưng cô, anh cũng đang rất tức giận, ai dám cả gan nói mấy lời này?

12 Comments

  1. Pingback: Lão Công Bất Chính [Read Online & Ebook] « khotruyendownload

Leave a Reply

