[EBOOK] Nồng Nàn Vị Yêu + Thêm định dạng đọc truyện

Như mọi người cũng biết, từ ebook truyện Ăn Xong Chùi Mép đến nay, nhà mình luôn làm 5 dạng file truyện mỗi khi hoàn truyện (PRC, EPUB, PDF, JAR và wattpad/wattcode), hum nay mình bổ sung thêm  2 file đọc truyện là HTML và MOBI.

Đọi bằng HTML thì dễ dàng cho những bạn hay gặp trục trặc lỗi font trong PRC hoặc không muốn cài phần đọc file đọc EPUB hay PDF rườm rà. Cái bạn cần ở đây chính là trình duyệt (Firefox, Chrome, IE hay Opera), những trình duyệt này đã mặc định sẵn trong máy vi tính/ laptop của bạn sẵn nên cũng chẳng phải lo về phần này quá nhiều.

Bạn chỉ cần tải file rar HTML mình up lên Mediafire về, sau đó giải nén (extract) rồi mở file ra đọc.

Hướng dẫn:

1. Mình hướng dẫn cái này vì có khi nhiều bạn mess trên facebook hỏi mình làm sao giải nén (extract) file rar / zip ra. Sau khi các bạn tải file về, rê chuột đến file “Nong Nan Vi Yeu” và bấm chuột phải, nó sẽ hiển ra bảng như dưới hình và bạn chọn “Extract to file Nong Nan Vi Yeu”, chọn cái này thì nó sẽ giải nén ra ngay file folder chứa file rar gốc là Nồng Nàn Vị Yêu.

Snap32

Hoặc nếu bạn muốn chọn folder bạn thích để giải nén thì chọn “Extrac file” rồi nó sẽ hiện ra cái bảng, bạn chọn chỗ nào bạn muốn giải nén file ra.

Snap33

Snap34

2. Sau khi đã giải nén, bạn bấm vào folder vừa giải nén, sẽ thấy hai file tên là “m8coxf_files” và  “m8coxf”. Bấm tiếp vào folder “m8coxf_files” (như hình)

Snap35

3. Trong folder “m8coxf_files”, bạn sẽ thấy một file có tên là “NNng_Nan_VF_Yeu”, đây chính là file HTML mà bạn đọc. Mở file đó lên, nó sẽ tự động mở trong trình duyệt mặc định trong máy vi tính/ laptop của bạn. ĐIỀU ĐẶC BIỆT CẦN CHÚ Ý, KHÔNG ĐƯỢC ĐỔI TÊN bất cứ file nào nhé, bởi khi đổi tên file sẽ ảnh hưởng toàn bộ folder và sẽ k đọc đc nữa. Mình đã chỉnh sẵn tên folder là “Nong Nan Vi Yeu” roi, cho nên nếu bạn quên đã cất file ở ổ đĩa hay folder nào thì cứ vào search cụm “Nong Nan Vi Yeu” là được.

Nếu bạn muốn chọn trình duyệt để đọc theo ý mình thì rê chuột tới file đó và click fải => Open with => và chọn trình duyệt theo ý bạn muốn.

Snap37

Và đây là HTML mà mình đã thử trên 3 trình duyệt Opera, FF và Chrome. Mình đã chỉnh file đọc code là UTF-8 (Unicode), đây là định dạng font phổ biến nhất.

Snap25 Snap27 Snap28

Snap31

Nếu lúc đọc file HTML, bạn thấy chữ nhỏ thì zoom lên nhé. Opera thì phần zoom nằm góc phải cuối màn hình, hoặc bạn bấm Ctrl + lăn con lăn của chuột lên xuống để zoom nhỏ hoặc lớn.

File MOBI thực tế cũng là dạng file PRC, cũng dùng Mobipocket Reader để đọc, nhưng dung lượng file MOBI thường sẽ nhẹ hơn PRC, ví dụ như file Nồng Nàn thay vì PRC hơn 600kb, thì MOBI chỉ tầm khoảng 400kb hơn.

Như đã nói trong thread THÔNG BÁO kì trước, mình đã tạo 1 PAGE FACEBOOK cho trang truyện Haibonthang7 (facebook.com/haibonthang7)  này của mình, thứ nhất là để tiện cho các bạn đọc truyện bằng ĐIỆN THOẠI, mình sẽ post truyện đồng thời lên FACEBOOK, WATTPAD, WORDPRESS mỗi khi có chương mới. Vì thế, bạn nếu thường xuyên lên facebook và muốn đọc truyện nhanh và ít tốn dữ liệu kiêm ít tốn tiền khi lên mạng bằng điện thoại thì bạn hãy LIKE page để dễ dàng cập nhật truyện mỗi khi có chương mới, hoặc nếu bạn không thường xuyên dùng facebook , và thích đọc trên wattpad thì có thể FOLLOW mình trên wattpad (wattpad.com/user/ElvieYuen)để cập nhật chương truyện mới nhanh nhất.

Hiện tại mình đang chỉnh lại hết toàn bộ EBOOK trong nhà và sẽ post file mới lên, cũng như sẽ chỉnh lại phần trình bày trong trang LIST EBOOK TRONG NHÀ, nhưng cần thời gian để làm.

**********************************************************

 

nn c1.

NNG NÀN V YÊU

 

Tác gi: Hà Nim Vãng H

Editor: Elvie Yuen, Huong Dang, Kazumi, Pingki, Lin Hà

Beta: Elvie Yuen

S chương: 31c + 2pn

Th loi: sng, ngt, lng, cm

BONUS: bài hát có lời và giai điệu phù hợp với truyện 

プラネタリウム (Planetarium)-Ai Otsuka

***

PRC               EPUB            JAR 

HTML              MOBI

PDF

*Wattpad*

12812065        link online

16 Comments

Leave a Reply

