Định Mệnh Ta Bên Nhau = Phiên Ngoại 5 6 7 = HOÀN

Phiên Ngoại 5 +6 +7

65151_399859146760498_1525715083_n

~ Phiên ngoại 5 ~

ψ(´)ψ

Cô người tình thư ký Dương của Lý tổng đã sảy thai.

Công ty xôn xao rôm rả.

Tuy nhiên, chuyện này có hề hấn gì Lý tổng với chứ?

Đường Tiểu Mẫn đại diện bộ phận hành chính của công ty đến thăm thư ký Dương, phát hiện Lý tổng đứng ở cửa phòng bệnh, tuy đang chơi trò chơi trên điện thoại nhưng hồn vía lại lên mây.

Lúc bác sĩ nói Dương Manh sinh non, điện thoại Lý tổng bỗng nhiên rơi xuống đất. Đường Tiểu Mẫn lén ngó, thấy gương mặt Lý tổng có gì đó như trút được gánh nặng, cảm xúc vui vẻ lộ ra mặt. Lý tổng thật là, không hề có chút thương cảm nào.

Sau đó, Đường Tiểu Mẫn nghe thấy thư ký Dương khóc đến ruột gan đứt từng khúc. Giọng điệu Lý tổng lại lạnh như băng đấy, “Cô muốn bay lên đầu cành làm phượng hoàng, tôi đã cho cô cơ hội rồi. Đứa con không giữ được, chỉ có thể trách cô lúc trước sống quá phóng túng. Tuổi còn trẻ, vậy mà phá thai nhiều lần, không hề có chút trách nhiệm với cuộc sống của mình.”

“Cơ hội? Anh có cho tôi cơ hội sao?” Nước mắt thư ký Dương rơi như mưa, “Anh nói sẽ cho tôi một danh phận, mà đến chuyện ly hôn cũng không dám nói. Đến khi vợ anh đề nghị thì anh lại bực dọc, ngày nào cũng uống rượu mua say đến khuya khoắt. Vậy mà tới khi cô ta ký đơn rồi, anh lại lề mề không chịu đem tờ đơn thoả thuận đến cục dân chính xử lý thủ tục. Ba anh hỏi anh định xử trí tôi thế nào, anh nói anh chỉ cần Quy Vãn của anh, sẽ giải quyết rõ ràng với tôi. Anh cho rằng tôi ngu sao! Kẻ xấu người tốt cũng là anh hết! Lý Việt anh sao có thể đối xừ vậy với tôi!”

Đường Tiểu Mẫn khiếp sợ mà che miệng lại.

Lý tổng nổi giận, giọng nói cực kỳ lạnh lùng, “Đủ rồi. Cô nhân lúc tôi say hủy trong sạch của tôi, tôi còn chưa tính sổ với cô nữa. Thật lòng mà nói, tôi sẽ cho cô một số tiền, đã gặp nhau thì cũng có lúc chia tay. Đừng nhắc vợ tôi ở trước mặt tôi, cô không xứng.”

Đường Tiểu Mẫn nghĩ thầm, hoá ra Lý tổng trơ tráo như vậy đấy.

Khoảng thời gian sau, Đường Tiểu Mẫn rốt cục gặp được bà Lý trong truyền thuyết.

Ngày ấy, bà Lý tới công ty đón hai công chúa về nhà, vì Lý tổng bị cảm rồi.

Đường Tiểu Mẫn rất ngạc nhiên, bà Lý thật ra vô cùng thuỳ mị dịu dàng, còn khả ái nữa. Sao trong công ty lại nhất trí cho rằng bà Lý là một phụ nữ hung dữ nhỉ!

            ~ Phiên ngoại 6 ~

o(*゚▽゚*)o

 

Trong một hội nghị hàng tháng, Lý tổng hiếm khi tràn trề sức sống.

Mấy vài người thừa dịp này hỏi chuyện tình sử của Lý tổng.

Lý tổng nói, “Nếu như các người muốn hỏi sao tôi và vợ tôi quen nhau, thì chúng tôi quen nhau nhờ xem mắt. Rồi sau đó kết hôn, giờ thì sống hạnh phúc với nhau.”

“Thế còn trước khi quen vợ anh?”

“Trước khi?” Lý tổng nghĩ nghĩ, cười, “Quên rồi.”

Đường Tiểu Mẫn nghe người khác nói, lúc ở đại học Lý tổng là người đẹp trai nhất trường, từng yêu nhau với hoa hậu giảng đường. Khi đó, Lý tổng thường đi làm người mẫu cho bìa tạp chí, mỗi lần nhận được tiền lương đều lấy hết đi mua hoa hồng tặng cho người yêu của mình. Thế nhưng, cô gái đó sau này lại quen một đại gia Đài Loan. Bởi vì khi ấy Lý tổng còn là kẻ vô tích sự, ngoại trừ việc lãng mạn và là con cháu gia đình trí thức, cái gì cũng không có. Lý tổng lúc đó như vò đã mẻ lại sứt nên mới chịu kết hôn với bà Lý hiện tại.

Ở trước mặt ông chủ, không ai dám chủ động nhắc đến chuyện cũ để xác minh.

Lúc sau Lý tổng nghe một cuộc điện thoại, sắc mặt tức thì thay đổi. Anh ta lập tức cầm chìa khóa xe đi ra ngoài. Bên ngoài đang mưa rất lớn, lại đúng ngay trong mùa đông quá lạnh thấu xương nữa. Xe Lý tổng chạy nhanh như chớp, thoắt cái đã mất hút.

“Lý tổng chắc là lại vì chuyện của bà Lý nữa rồi.” Trợ lý cao cấp để lộ tin, “Bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu cũng để tâm đến nhất cử nhất động của vợ ngài ấy ở bên ghềnh Lục Thuỷ cả. Sợ vợ mình bị người khác cuỗm mất.”

“Không phải họ đang ly hôn sao? Sao lại sợ bị cuỗm?”

“Ha ha, ly hôn hay không ly hôn, Lý tổng không thể làm chủ. Còn phải xem ý của bà Lý sao đã. Lý tổng không lo sao mà được?”

“Giờ Lý tổng không ở đây, thân là trợ lý cao cấp của Lý tổng, anh có biết chuyện tình sử của Lý tổng không?”

“Chuyện này. . .” Trợ lý cao cấp sờ cằm, nghĩ nghĩ, mới trả lời rất cảm động: “Tôi cũng không rõ lắm. Nhưng có lần Lý tổng nói với tôi. . .”

“Sao sao?”

“Lý tổng nói, có một số người, khi nhớ lại người yêu cũ vẫn cảm thấy bị tổn thương. Nhưng cảm giác đó không còn là tình yêu. Mà chỉ vì không cam lòng. Ngài ấy còn nói, thật ra cuộc sống hiện tại đã tốt đẹp lắm rồi. Lý tổng đã từng dạy cho tôi một cách, nếu như lúc nào đó không thể quên đi một người, cứ lưu ảnh người đó trong điện thoại di động, nếu như cô không còn ngẩn người sờ và nhìn tấm hình đó trong điện thoại, vậy thì chúc mừng cô, rốt cục đã tìm được cuộc sống mới của mình, hơn nữa tư vị của cuộc sống mới lại rất tuyệt.”

Đường Tiểu Mẫn nổi lòng hiếu kỳ, “Thế trong điện thoại Lý tổng có lưu hình người nào không quên được không?”

“Mấy năm trước thì có.” Trợ lý cười, “Nhưng giờ mỗi ngày ngài ấy đều đặt hết tâm tư vào bà Lý, e rằng đã không có thời gian xem hình trong điện thoại rồi.”

~ Phiên ngoại 7 ~

(≧∇≦

 

Cuộc sống như một lòng tròn lẩn quẩn, đi hết một vòng, rồi cũng trở về nơi xuất phát.

Một năm sau, Lý tổng vẫn giống như lần đầu tiên Đường Tiểu Mẫn vào công ty làm, luôn rạng rỡ ôm hai cô công chúa nhỏ cùng đi làm. Hai cô công chúa đã lớn hơn, tính cách của Lý tổng thì. . . Nói thế nào nhỉ, vẫn không hề có chút hổ thẹn nào.

Có một lần Trương tổng nói đùa với Lý tổng, “Lý tổng, nghe nói thỉnh thoảng vợ anh lại hỏi chuyện ly hôn phải không?”

“Phải.” Lý tổng cười, “Không sao hết, mỗi lần cô ấy nhắc tới vấn đề này, tôi vờ không nghe thấy.”

“Vậy cũng được hả?” Trương tổng trợn to mắt.

Nghe vậy Lý cười vui vẻ ngọt ngào, nụ cười rạng ngời và hút hồn.

~ ~ ~ HOÀN ~ ~ ~

EBOOK: sắp có th_57

54 Comments

  1. Ngoại truyện vẫn chưa giải quyết được việc LV đặt tên 2 đứa con theo kỷ niệm với bạn người yêu cũ. Thêm nữa, nếu vì lý do cô thư ký có bầu mà LV đòi ly dị vợ thì quả thật….. Nếu DM ko sảy thai thì sao, câu chuyện chắc sẽ có 1 kết cục, theo mình là tốt hơn cho QV. Cô có thể tự lập và enjoy cuộc sống độc thân, có thể sẽ gặp gỡ 1 người đàn ông khác, kết hôn và quên LV. Ai dám chắc sẽ ko có cô thư ký nào giống như DM? Đã có 1 lần chắc chắn sẽ có lần kế tiếp. Chuyện sảy thai có thể với DM 1 nhưng chắc gì đã xảy ra với DM 2, DM 3 …..
    Câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, tuy nhiên vẫn không làm thỏa lòng người đọc, nhất là những người yêu mến QV. Bạn nữ chính xứng đáng gặp 1 người tốt hơn.

    Cảm ơn bạn vì đã dịch/edit nhé.

    • Minh cung nghi nhu ban. Neu DM dung muu ke pha di su trong sach cua anh, sao anh con hien ngang noi la ban gai khong de dac voi vo. Con di som ve khuya. Con hua cho DM danh phan nua chu. Do ko phai bi hai ma la da ngoai tinh roi.! Ket thuc van con lung cung va con nhieu diem nghi van.

  2. Đúng vậy, mình cũng không thích kết thúc này. Lý Việt không chân thành trong tình cảm, lấy Quy Vãn khi vẫn còn đau khổ vì thất tình. Sau khi cưới, anh lại tiếp tục tìm hình bóng người cũ qua nhiều lần ngoại tình, lại còn lấy tên người cũ đặt cho con gái nữa chứ! Chưa hết, khi tình nhân có thai lại quyết định cho cô ta 1 danh phận, đòi ly hôn với Quy Vãn. Nếu mình là Quy Vãn, mình sẽ không bao giờ tha thứ cho anh ta. Mình cứ nghĩ Quy Vãn sẽ cho Tô Dục Mân 1 cơ hội và bắt đầu cuộc sống mới, thế nhưng cuối cùng lại có cái kết miễn cưỡng như vậy, mình thất vọng lắm! Nhưng dù sao cũng cám ơn bạn đã bỏ thời gian edit truyện này.

    • Sau khi cưới, anh lại tiếp tục tìm hình bóng người cũ qua nhiều lần ngoại tình => cái này hổng đúng. LV hổng có ngoại tình với nhiều cô gái, như QV đã nói, nếu thấy có cô gái nào có ý với mình, nhất là thư ký thì LV lun cách xa ngay. Chỉ vì lúc đó QV đòi kết hôn nên anh ta mới uống say và bị DM lừa. Còn chuyện danh phận, vì DM đã có thai, LV k thể nào kêu cô ta bỏ cái thai, hơn nữa, lúc ấy QV là nằng nặc đòi ly hôn.

      • Mình không thích người đàn ông như Lý Việt, cứ có lý do uống rượu là không giữ mình, nếu ai cũng vậy thì sao? Không lẽ suốt cuộc đời người Vợ cứ phải theo chồng canh giữ để Anh không uống rượu sao? Còn như nói vì DM có thai nên Anh phải cho cô ta danh phận, vậy thì QV thì sao? không lẽ để cho DM danh phận mà rút bỏ danh phận của QV, đó là chưa nói để bào thai ngoài ý muốn có cha mà 2 đứa con bảo bối chịu phận xa cha à. Công nhận truyện hay đó, nhưng hay vì vài tình huống dễ thương, cũng như hay vì tích cách nữ chính, diễn biến tâm lý QV trong truyện là phù hợp, còn diễn biến tâm lý nhân vật Lý Việt không thuyết phục, rất mâu thuẩn trong tích cách .
        – Là người chồng: khi QV một mực đòi ly hôn, tuy trong truyện không nói rõ nhưng chắc chắn Anh phải tìm hiểu vì sao QV muốn ly hôn. nếu đã biết thì lý do đó Anh có chấp nhận không? Tại sao không thuyết phục và nói rõ cùng cô, trừ khi trong lòng Anh có quỷ. Cho dù DM có thai, nhưng với loại người câu dẫn vô sĩ đó có cần thiết Anh phải ly hôn QV để cho DM một thân phận không? Trong khi hình như qua 4 năm sống với nhau, ít nhiều Anh cũng có tình cảm cùng cô, hay hoặc có thể không tình cũng là nghĩa.
        – Là một người cha: Một người cha yêu con vô lối như LV, lại đành lòng xa con, để con thiếu tình thương sao? Chỉ vì một đứa con chưa biết mặt, một đứa con với người phụ nữ vô sỉ (thực tế người đàn ông có nhiều vợ thường yêu người vợ nào hơn cũng sẽ yêu đứa con của mình với người vợ đó hơn)
        Cũng như những comment trên, nếu DM không sảy thai thì sao…chắc cũng sẽ như vầy: Anh vẫn kéo dài không ly hôn, QV sẽ đơn phương ly hôn (tòa án phải giải quyết, vì Anh ngoại tình, lại có con riêng), Anh cũng sẽ dài công kiếm chuyện thăm hỏi con để tiếp cận QV, thế là cứ tay hai, tay ba..cuối cùng người lợi vẫn là Anh…và cuối cùng LV vẫn là người vô sỉ.
        Nói thật Mình rất ghét loại đàn ông tự nói là Mình có trách nhiệm như LV, vỗ ngực xưng tên là có trách nhiệm vì lở để có thai , như vậy cứ hết người nầy đến người khác vì phải gánh trách nhiệm mà phụ rẩy vợ con mình sao? Đừng bao giờ đổ thừa vì rượu, chẳng qua rượu chỉ làm bộc lộ rõ bản chất lúc nào cũng suy nghĩ bằng nửa người dưới của chính họ thôi. Chỉ khổ cho chị em phụ nữ chúng ta. Nói tóm lại truyện hay, nhưng không thích Nam chính. cám ơn Elvie Yuen đã Edit truyện.

      • Thanks bạn đã comt. Lâu lâu mới có người comt dài thế này, đọc rất đã😉

        Truyện cũng như bạn nói, đúngthật đọc hay nhưng nói đi cũng nói lại, cách xử trí của tác giả cuối truyện vẫn chưa thoả lòng người đọc. Về nữ chính, mình rất thích cô ấy, thích người phụ nữ có lý trí và rõ ràng như vậy. Truyện đợt sau mình post lên, sẽ dễ nuốt hơn truyện này, chắc hẳn nam chính sẽ k đáng ghét như anh chàng LV.😉 Mong bạn theo dõi tiếp😀

      • Neu da kong co y gi thi sao lai di rieng uong ruu say voi thu ky cua minh. Dung chuyen uong ruu say de nguy bien that la bi oi. 2 vo chong o voi nhau 4 nam co 2 mat con…..khico dap ung ly hon sao anh khong di tiem hieu ly do? Ma khong phai anh da ngoai tinh truoc nen QV moi muon ly hon sao. Neu DM ko say thai thi 2 nguoi ly hon that roi.

  3. e cg thấy k thích nhân vật nam chính j` cả, luôn bắt thóp điều khiển nữ chính.không biết QV k biết hay giả bộ không biết vì vẫn còn yêu nam chính mà k hành xử dứt khoát.nói chung là kiểu hôn nhân nửa vời, đậm chất lưu luyến tình cũ, duyên mới thế này…THẬT LÀ KHÓ CHỊU.. >”< :(((((((((((((

  4. Mình đọc hôm qua rồi, nhưng để một hôm để ổn định suy nghĩ mới viết ra.

    Nói thật lòng, mình ko thích nam chính, đâm ra đến cuối cùng cũng ko thích truyện này lắm (xin lỗi nàng, đây là vì tác giả, hoàn toàn ko phải lỗi ở nàng), bởi nam chính vô cùng vô liêm sỉ.

    Mãi đến cuối truyện, anh ta vẫn chỉ xem con là trời, vợ chẳng qua là cái máy đã đẻ ra hai đứa con cho anh ta mà thôi. Dùng cách mập mờ không nói rõ với vợ chuyện Dương Manh để kích thích vợ, kích thích cái gì? Nếu Quy Vãn ko biết chuyện Dương Manh, chắc hẳn chị đã ko cộng tất cả những nỗi uất ức xưa nay mà giọt nước tràn ly đòi ly hôn, bộ chuyện đòi ly hôn là kích thích đấy à? Đã thế anh ta còn thuận nước đẩy thuyền, kiểu “ờ, ly thì ly”, thậm chí mỉa mai vợ “cô có giỏi thì đến mà quậy”. Vậy anh ta có yêu vợ không, có tôn trọng vợ không? Theo mình thì không hề.

    Vả lại, cái thai của cô Dương Manh kia rõ rành rành là bị lừa (theo phiên ngoại), thế anh ta nói “anh phải có trách nhiệm” bằng cách bỏ vợ, thế anh ta không cần “có trách nhiệm” với vợ và con chính thức của anh ta á. Cho dù ở đây là nói chứ không làm, nhưng nếu mình là Quy Vãn, mình sẽ đau lắm, và sẽ không thể nào bỏ qua cho những lời này của anh ta mà quay trở lại đâu. Biết đâu rồi sẽ có Nguyễn Manh, Hoàng Manh, Trần Manh gì gì sau này thì sao? Mà trở lại, cho dù không có những Manh mún gì kia, thì anh ta có tỏ ra là yêu thương vợ đâu mà quay lại để tự ngược mình làm gì cho mệt. Thấy kết thúc truyện không, cái câu “thỉnh thoảng cô ấy vẫn hỏi đến chuyện ly hôn”, thế cũng có nghĩa là tình trạng cư xử giữa hai người vẫn là anh nhà anh tôi nhà tôi, thế Quy Vãn mới lâu lâu phải hỏi chứ không thôi thì hỏi làm gì.

    Tóm lại, vứt quách Lý Việt mà sống còn sướng hơn, dù chỉ một mình.

    Thôi mình nói lan man quá rồi, cám ơn nàng đã edit truyện.

    • Tác giả đúng thật chưa giải quyết rõ mọi chuyện, nhưng rất thích cách tác giả xây dựng tính cách của nữ chính, cô lý trí, quyết đoán và biết nhận rõ mọi chuyện nhất là tình cảm. Nếu mà đây là 1 câu chuyện dài, k phải đoản văn, chắc hẳn mối quan hệ rằng ri của nam và nữ chính cũng như nam nữ phụ chắc sẽ đc làm rõ hơn. Thanks bạn đã comt😉 Đọc rất thích. Truyện đợt sau mình làm cũng là đoản, nhưng sẽ dễ nuốt hơn truyện này. Mong bạn theo dõi tiếp😀

      • Mình cũng nghĩ như Elvie Yuen vì đây là đoản văn nên chưa giải quyết triệt để, cũng như chưa nói rõ tâm tư suy nghĩ, tình cảm , sự hối hận, tiếc nuối của các nhân vật. Chính vì vậy các độc giả mới hụt hẫng, tức giận LV. Thấy ấm ức và bất công cho QV, nếu đây là truyện dài, Mình tin sẽ rất hay, và lúc ấy ai cũng thỏa lòng vì chắc chắn nam chính sẽ bị ngược tả tơi trước khi HE. Mong chờ truyện tiếp theo của Bạn.

  5. mình cũng giống as mí bạn, đọc xong 1 bụng tức. ghét thằng nam chính chịu k nổi. thà qv đi theo mối tình đầu mình cũng ok luôn. chờ những đoản văn tiếp theo của Elvie!!! tks

Leave a Reply

